Có bao giờ bạn tự hỏi những bài PR là gì? Liệu nó mang lại những giá trị gì cho doanh nghiệp? Tại sao bài viết PR lại được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng?
Viết bài PR quảng cáo là gì?
Trước tiên, chúng ta cần phải hiểu được bản chất thật sự của PR. Trong tiếng Anh PR là viết tắt của Public Relations dịch ra là mối quan hệ công chúng. Nói cho dễ hiểu hơn thì PR là việc tổ chức hoặc cá nhân chủ động xây dựng và làm tốt đẹp hình ảnh của mình trong lòng mọi người. Trong Marketing Online việc này sẽ được thực hiện qua những bài viết PR quảng cáo. Tức là dùng những từ ngữ câu chữ để làm tăng lòng tin của người tiêu dùng đối với một sản phẩm, dịch vụ hoặc 1 thương hiệu nào đó. Đương nhiên bài PR chất lượng, cũng cần phải chuẩn SEO để tối ưu hóa và tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng nhất.
Đánh giá ưu, nhược điểm của viết bài PR chuẩn SEO
Ưu điểm:
Tương tự như hình thức PR truyền thống, các bài viết PR chuẩn SEO vẫn sẽ nâng tầm được thương hiệu và lòng tin trong mắt người tiêu dùng. Đây là cách thức Marketing cực kỳ hiệu quả, nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Ngoài ra nhờ mạng lưới Internet kết nối toàn cầu do đó khả năng truyền tin sẽ rất nhanh chóng giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt nhất với người tiêu dùng. Những bài viết PR thường được đăng tải trên các blog, các trang mạng xã hội sẽ tối ưu công cụ tìm kiếm, qua đó hình ảnh doanh nghiệp sẽ thường xuyên xuất hiện trong TOP đầu của Google.
Nhược điểm:
Nhưng ngược lại ưu điểm của bài PR cũng có thể xem là nhược điểm. Ngày nay độc giả dần trở nên khó khăn hơn, họ cảm thấy khó chịu khi đọc được những bài viết PR quá lộ liệu. Lúc này vô tình đã để lại một ấn tượng không tốt trong lòng độc giả. Để tránh được những điều đáng tiếc này cần chú ý khách quan hơn khi viết bài PR quảng cáo. Và tránh đề cao sản phẩm quá mức so với thực tế.
Những lợi ích to lớn của việc viết bài PR Online đối với doanh nghiệp
Lợi ích đầu tiên trước mắt doanh nghiệp chính là việc website hay bài viết PR online lên TOP Google. Điều này sẽ rất có lợi cho hình ảnh của thương hiệu, vì suy nghĩ của người tiêu dùng các doanh nghiệp xuất hiện ở những thứ hạng cao của Google là uy tín và chuyên nghiệp. Chính lúc này việc gia tăng doanh số nhờ những bài viết về PR là điều hiển nhiên. Ngoài ra hình ảnh doanh nghiệp sẽ hiện diện ở mọi nơi và khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Họ sẽ luôn tin tưởng tuyệt đối về thương hiệu. Niềm tin của người dùng quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Chính vì thế xây dựng được thương hiệu tạo dựng được lòng tin là doanh nghiệp đã đạt được sự thành công rất lớn. Tóm lại lợi ích lớn nhất mà bài viết PR mang lại chính là giúp tạo dựng hình ảnh trong lòng người tiêu dùng và nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp.
Bạn đang cần tìm những dịch vụ viết bài PR quảng cáo chất lượng hãy liên hệ ngay với Care Media.
CARE MEDIA – Truyền thông là Sức mạnh!
Địa chỉ: 60B Nguyễn Huy Tưởng – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0919.004.968
Email: media@carepharma.vn